Siguršur Lśther afi minn.

Ég var fį ķ hendurnar gamla minningargrein ritaša įriš 1959 af Jóni Sigurssyni frį Ystafelli fyrir noršan um afa minn Sigurš Lśther frį Fosshól.

Minningargreinin er löng og žar kemur margt fram. En ég ętla ašeins aš stikla į stóru śr įgripi žessarar greinar.

Žar segir oršrétt:

"Siguršur Lśther frį Fosshóli var landskunnur mašur og ógleymanlegur. Hann var svo sérstęšur og frumlegur, aš um hann myndušust žjóšsögurķ lifandi lķfi. Allar hnigu žęr aš hinu sama: Hve fljótur hann var aš finna svör sem hittu beint ķ mark,hve hjįlpfśs hann var, drenglyndur og greišvikinn. Ég efa aš ašrir samtķmamenn hansĶslenskir hafi aflaš sér almennari vinsęlla."

Margir žekktu žennan męta mann og žegar žeir heyra nafniš mitt žį ósjįlfrįtt spyrja menn hvort tenging sé viš žaš ķ Sigurš Lśther frį Fosshóli, svo žegar menn hafa fengiš žaš stašfest žį koma sögur, margar sögur og gjarnan hef ég skemmt mér vel yfir žeim, enda sega žęr allar frį žvķ hversu góšur afi var og hversu śrręšagóšur hann var.

Žaš kemur glöggt fram aš afi var bķladellukall, eiginlega svona jeppakall og žaš hef ég greinilega fengiš frį honum.

Margar góšar sögur į ég frį žegar afi var aš glķma viš óvešur en aldrei gafst kallinn upp į aš keyra.

Oft sagši móšir mķn heitin aš gamli hefši vakaš yfir mér ef ég lenti ķ einhverjum raunum ķ jeppaferšum mķnum og ég held žaš sé stašreynd aš žegar ég og Svava sysir mķn lentum ķ bķlslysi ķ hans slóšum fyrir all mörgum įrum (Svava velti bķlnum mķnum) žį hafi afi stżrt žvķ aš ekki fór verr.

Einhverntķma heyrši ég sögu af žvķ žegar hann keyrši óvart yfir ķsilagt Ljósavatn  ķ Ljósavatsskarši, en vegna vešurs sįst aldrei śt śr bķlnum. Afi sagšist allan tķma hafa vitaš hvar hann vęr, vegna vešurs įkvaš hann aš fara styšstu leišina. Fręg er einnig sagan um jįrnkallinn sem hann rak ķ gegnum gólfiš į jeppanum og notaši sem bremsur.

Enn meš žessari minningargrein sem ég var aš fį ķ hendurnar fylgja nokkrar sögur af gamla sem ég hef ekki heyrt įšur og veršur gaman aš glugga ķ žęr.

Žess mį til gamans geta aš afi hét Siguršur Lśther Vigfśsson og įkvaš mamma aš skķra mig alla leiš ķ höfušiš į honum og žvķ heiti ég Siguršur Lśther Vigfśsson Gestsson. 

Held aš mamma heitin hafi fengiš sér ašeins of mikiš messuvķn fyrir athöfnina, en žaš er bara gaman af žvķ.

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband